Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Tìm hiểu về mụn rộp sinh dục

Mặc dù được xếp vào danh sách một trong một số bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, khó chữa trị , dễ lây nhiễm và dễ phát lại nhưng trong cuộc sống hàng ngày số người mắc mụn rộp sinh dục lại vô cùng nhiều và phổ biến. Vậy mụn rộp sinh dục là gì? Dấu hiệu ra sao? Tác hại mà nó gây ra là gì? Tất cả sẽ được đáp thông qua nội dung dưới đây:

Da khoa quoc te HCM. Mụn rộp sinh dục là bệnh nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục và lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp chưa từng ân ái nhưng vẫn có thể mắc mụn rộp sinh dục. Có hai loại HSV- l và HSV-2, chúng gây bệnh trên niêm mạc mắt, mũi, miệng và bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

Hiện nay có rất nhiều bị mụn rộp sinh dục nhưng lại không rõ bản thân đang mắc bệnh do những triệu chứng mà nó gây ra không rõ ràng, cụ thể, khiến bệnh nhân nhầm lẫn với tình trạng khác ở da, chẳng hạn như mụt nhọt hay lông quặm. Tuy nhiên, nếu người bệnh chú ý kỹ thì sau thời gian quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nghi ngờ khả năng mắc bệnh cao, khoảng 6 ngày tại bộ phận sinh dục mọc lên các mụn nước bằng hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh. Một vài mụn nước này tập trung lại thành chùm như một vài chùm nho. Ngoài một vài biểu hiện trên, mụn rộp còn có thể gây sưng hạch bẹn, đau, rát, nóng hoặc ngứa tại vùng tổn thương, sốt,...

Ở đàn ông , mụn rộp có lẽ sẽ xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân cậu nhỏ , bìu. Ở nữ giới, mụn rộp xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, thành vùng kín,...

Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc đặc trị tình trạng bệnh này. Một khi mắc mụn rộp sinh dục, người nhiễm bệnh sẽ phải sống chung với virus này suốt đời. Bên cạnh đó, bệnh rất dễ lây lan và dễ tái phát nếu như sau đưa ra cách chữa bạn không tuân thủ một phương pháp nghiêm ngặt một số chỉ định mà bác sĩ đã đề ra, không abc an toàn. Tiếp nữa, nó có thể gây ra nhiễm virus toàn thân nhất là viêm não, màng não, đường hô hấp. Vết trợt do virus Herpes gây ra ở bộ phận sinh dục cũng như ở phòng khám khác sẽ là cửa ngõ thuận lợi cho lây nhiễm một số bệnh khác nhất là HIV. Đối với phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục, khi đứa trẻ được sinh ra qua đường cô nhỏ , có lẽ sẽ gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ.

Vì vậy, nhằm mục đích là không mắc bệnh này, phương pháp tốt nhất là bạn nên:

Xem thêm:Có chữa được căn bệnh xuất tinh sớm hay không?

- Thực hiện làm tình an toàn, không quan hệ tình dục bừa bãi.

-Rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

-Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bệnh nhân .

-Không va chạm hay tiếp xúc với những bộ phận lở loét của người bệnh .

-Không có hành động hôn người có mụn rộp ở miệng, họng…

Nếu bạn có thắc mắc hãy kết nối đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 nhằm mục đích là được một số bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM tư vấn và đưa ra cách chữa công hiệu nhất. Hoặc có lẽ sẽ tới cơ sở y tế 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được đưa ra cách chữa hoàn toàn chứng bệnh phụ khoa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét