Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Người bị bệnh ung thư thanh quản ăn gì tốt

Không phải dinh dưỡng nào cũng tốt cho người mắc bệnh ung thư thanh quản.

Với một số bệnh nhân này, bạn cần lựa chọn thật kỹ càng những thức ăn tốt cho sức khỏe. Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh

một số đồ ăn giàu protein

Điều cần thiết là nên cung cấp cho những người bị bệnh ung thư thanh quản một số dưỡng chất chứa nhiều protein hơn như:

Thịt sẽ cung cấp nhiều chất đạm cũng như các loại acid amin thiết yếu cho cơ thể: Bao gồm thịt gia cầm không lấy da như thịt gà, thịt vịt; một số bộ phận thịt mềm như phần thịt thăn bò, thăn heo.

Thịt cá mềm (không nên ăn mỡ), chứa nhiều chất đạm, omega-3 tốt cho sức khỏe.

Trứng, sữa có ít chất béo cũng cũng là nguồn chứa lượng protein dồi dào.

Cũng có khả năng cho người mắc bệnh ăn bơ đậu phộng cũng chứa rất nhiều protein.

Bệnh nhân ung thư thanh quản ăn gì tốt - ảnh 1

những thức ăn có chất béo

đồ ăn thứ hai nên cung cấp cho bệnh nhân là chất béo. Chất béo tốt cho những người mắc bệnh ung thư thanh quản vì những dưỡng chất sẽ cung cấp năng lượng dồi dào cho những người bị bệnh, tương trợ rất nhiều trong quá trình hình thành lại cấu trúc tế bào. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chất béo cũng không nên. Điều đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh khác gây hại cho sức khỏe.

các loại đồ ăn có trong chất béo mà bệnh nhân ung thư thanh quản nên ăn như dầu thực vật, bơ thực vật, bơ Mayonaise, kem và kem sữa chua. Tuyệt đối không cho những người mắc bệnh ăn nhiều mỡ động vật.

một vài thực phẩm chứa tinh bột và các loại khoáng chất

một số loại tinh bột và một số loại khoáng chất như: Ngũ cốc xay nhuyễn, cơm, mì, lúa mì, lúa mạch.

các loại súp, rau quả được nấu chín. Một vài loại thức ăn xế như sữa chua, phô mai và phô mát.

Đối với người gặp phải tình trạng khó khăn trong ăn uống sau tiểu phẫu và xạ trị, người nhà nên cho những người bị bệnh ăn một số món canh súp loãng. Những món súp rau củ thường nhật có thể sẽ làm người nhiễm bệnh khó nuốt. Do đó, súp được làm từ rau củ và thịt (gà, bò, heo...) được xay nhuyễn ở dạng lỏng hay bất kỳ loại súp loãng nào đều sẽ giúp cho người bệnh dễ ăn hơn. Còn đối với các người mắc bệnh dễ ăn sau phẫu thuật, có thể cho người mắc bệnh dùng những loại canh súp nấu với thịt thường ngày.

Bên cạnh đó, trái cây và rau quả cũng là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh.

Ngoài một số thức ăn trên, bạn nên tham khảo những món ăn cho thực đơn hàng ngày của người mắc bệnh ung thư thanh quản từ chuyên gia đồ ăn, bác sĩ chữa.

Xem: Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ có phải bị bệnh lậu?


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét