Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bạch đái có mùi hiện tượng của bệnh gì?

khí hư có những mùi hôi, khó chịu đi kèm với những triệu chứng ngứa rát, có màu sắc bất thường,... Cho hay chị em đã mắc nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản nếu như không Người bệnh có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Xem thêm: Nhũng kiểu viêm âm đạo chị em dễ gặp phải

Đa khoa quốc tế HCM cho biết, khí hư là danh từ chuyên môn chỉ dịch tiết cô bé khi có bệnh, thường là do viêm nhiễm gây ra. Bạch đái này được bài tiết liên tục, trường hợp bệnh càng nặng thì bạch đái ra càng nhiều. Nó có thể ở những dạng đặc, loãng, vón cục với một số màu sắc (xanh, trắng, vàng, nâu, xám, đỏ hồng do có lẫn máu). Tình trạng này chỉ hết khi tổn thương bệnh tình đã được đưa ra cách chữa khỏi.

Theo kinh nghiệm thực tế của những bác sĩ phụ sản, bạch đái có mùi, ra nhiều bất thường là dấu hiệu của những bệnh như:

Viêm cô bé (do nấm, trùng roi, chlamydia, trichomonas): Khi này ở âm đạo của bạn sẽ ra nhiều khí hư, mùi hôi tanh khó chịu, màu sắc sẽ phụ thuộc vào từng loại vi khuẩn gây bệnh.

Viêm cổ tử cung: xuất hiện mùi khó chịu, tanh, còn thấy khí hư có màu trắng đục, vàng, nâu, ngứa âm hộ, đau bụng dưới hoặc thắt lưng, thường thấy nặng vùng chậu, đau bụng kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt.

Viêm vùng chậu: Tiết dịch âm đạo bất thường hoặc trong thời gian dài, dịch âm đạo có những mùi hôi, đau bụng giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi đi tiểu, đau bụng dưới và lưng, sốt, bôn và buồn nôn, đau khi giao hợp.

Ngoài ra khí hư ra nhiều còn do u xơ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường estrogen gây ra,...

Vì vậy, một số bác sĩ Đa khoa Quốc tế khuyến cáo, khi thấy cô nhỏ tần suất cao ra nhiều khí hư, mùi khó chịu, tanh khó chịu, chị em nên đến các địa chỉ chuyên khoa để có thể được thăm khám càng sớm càng tốt. Tại các phòng khám, nhằm mục đích là tìm ra tác nhân gây ra tình trạng này, một số bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, kết hợp với soi tươi bạch đái.

Sau khi biết nguyên nhân gây bệnh là gì, mức độ bệnh ra sao, bác sĩ sẽ trả lời cho bạn phác đồ chữa phù hợp và công hiệu nhất. Những biện pháp chữa trị phổ biến hiện nay có khả năng kể đến như: đặt thuốc vào vùng kín mỗi buổi tối kèm uống thuốc kháng sinh. Trường hợp nặng hơn, các bác sĩ có lẽ sẽ chỉ thị can thiệp ngoại khoa.

những cách hỗ trợ đưa ra cách chữa khác được một vài bác sĩ khuyến khích chị em áp dụng, đó là:

-Chú ý vệ sinh cô bé cẩn thận và sạch sẽ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

- Kiêng ân ái cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Đặc biệt đối với những trường hợp nhiễm bệnh do Chlamydia.

-Nên có chế độ thức ăn hợp lý, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước. Chị em cũng có thể sử dụng thêm những loại thảo dược thiên nhiên, tuy nhiên trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nếu còn thắc mắc, cần được tư vấn, hãy chủ động liên hệ tới số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc đến trực tiếp phong kham da khoa ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 để có thể được giải đáp và khám trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét