Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Phải làm gì khi mắc bệnh u xơ tử cung

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi sinh sản sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối liên quan đến sức khỏe, trong đó có bệnh tình u xơ tử cung. Tuy rằng đây là loại u lành tính thường thấy nhất của tử cung nhưng vẫn gây nên nhiều hệ lụy nhất mực tới sức khỏe, cuộc sống người mắc bệnh. Vậy nên, phải làm gì khi mắc bệnh u xơ tử cung là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn tìm hiểu.

để giúp bệnh nhân sớm Nhận biết và điều trị bệnh, bác sĩ địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM xin chia sẻ một số lời khuyên về bệnh u xơ cổ tử cung như sau:

Xem thêm:

1.Sớm Người bệnh có thể phát hiện các hiện tượng bệnh u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung có những triệu chứng thường gặp như: ra bạch đái nhiều do niêm mạc tử cung bị kích thích. Dịch này thường trong, đôi khi loãng như nước và ngày một xuất hiện nhiều hơn.

người mắc bệnh bị kinh nguyệt không đều, thời gian hành kinh kéo dài hơn thông thường, đau bụng do tử cung co bóp mạnh. Khi khối u đã lớn, kinh nguyệt không ra theo chu kỳ nữa mà có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khiến người mắc bệnh xanh xao, mệt mỏi. Khối u lớn hơn chèn lấn bàng quang hay trực tràng có lẽ sẽ gây bí tiểu, táo bón.

  1. Không chủ quan với bệnh u xơ tử cung

Do chủ quan, khinh thường bệnh cũng như chưa có tri thức về sức khỏe sinh sản, nhiều chị em đến phòng khám khám khi bệnh đã có biểu hiện biến chứng.

một số u xơ lớn lên có lẽ sẽ ép vào xương chậu gây cảm giác đau. Ngoài ra, chúng còn ép vào đường dẫn tiểu, hay chèn ép vào bóng đái gây cảm giác luôn muốn đi tiểu.

Xem thêm : Đặc điểm Bạn đọc có thể phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thai phụ mắc u xơ tử cung có khả năng bị sinh non, ngôi thai dễ bất thường, rau bám ở vị trí bất thường (rau tiền đạo, rau cài răng lược). Đồng thời, u xơ cũng kéo dài thời gian chuyển dạ. Thậm chí, các khối u to, nằm ở vị trí “hiểm” có lẽ sẽ làm cho sản phụ không sinh được, phải mổ và có nguy cơ bị băng huyết cao hơn.

Trong thời kỳ hậu sản, thường là u xơ sẽ nhỏ lại, không gây biến chứng gì. Tuy nhiên, cũng có khi nó gây nhiễm khuẩn, nhất là đối với một vài u xơ dưới niêm mạc. Một vài u xơ có cuống dễ gây biến chứng xoắn.

Ngoài ra, bệnh u xơ tử cung có lẽ sẽ gây hiếm muộn do làm thay đổi lớp nội mạc tử cung, không thuận lợi cho sự làm tổ của trứng khi thụ tinh. Nó cũng có thể chèn lấn, làm gập vòi trứng hoặc làm bít lỗ cổ tử cung. Với số lượng người đã mang thai, nó có thể làm sẩy thai liên tiếp do lớp nội mạc không phát triển đầy đủ, và do buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được.

  1. chọn lựa phương pháp chữa trị thích hợp

Có hai phương pháp điều trị u xơ tử cung là chữa trị nội khoa và phẫu thuật. Việc chọn lựa biện pháp chữa nào còn phải tùy thuộc vào kích thước của khối u, lứa tuổi và nhu cầu sinh con của người phụ nữ.

Hơn nữa, người bệnh nên chọn lọc một cơ sở y tế uy tín nhằm mục đích là được một vài bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là một số chia sẻ của một số bác sỹ cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM về những điều cần lưu ý khi mắc u xơ tử cung, hy vọng Các bạn đã bổ sung thêm được nhiều thông tin có ích cho mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được đáp, cũng như có một số tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có khả năng gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào

Địa chỉ: phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét