Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Nguyên nhân,tác hại và khắc phục bệnh Viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới nhưng lại rất hi hữu người nắm rõ về bệnh. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này, các chuyên gia cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về lý do viêm lộ tuyến cổ tử cung và biện pháp chữa trị nhằm mục đích là giúp chị em phòng tránh bệnh hiệu quả nhất nếu không may mắc phải.

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biết Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ là tình trạng các tế bào tuyến nằm trong ống tử cung phát triển ra ngoài khiến cho vi rút, vi rút, nấm, ký sinh trùng có cơ hội xâm nhập, phát triển mạnh gây viêm. Bệnh thường xảy ra ở nữ giới đã có những cặp vợ chồng hoặc đã quan hệ tình dục. Bệnh cũng có lẽ sẽ xuất hiện ở trẻ em, đó chính là lộ tuyến bẩm sinh.

nguyen-nhan-gay-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

tác nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có rất nhiều tác nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung, chủ yếu là một vài lý do chính sau:

– Vệ sinh âm vật không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào âm đạo sau đó tiếp tục tiến sâu hơn vào cổ tử cung gây ra tình trạng hiện tượng viêm nhiễm.

– Nạo bỏ thai nhiều lần: đây cũng chính là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Do khi đình chỉ thai sẽ tác động đến cổ tử cung, khiến cổ tử cung bị tổn thương, tạo cơ hội thuận lợi cho vi rút có hại phát triển.

– abc bừa bãi, mắc một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung còn do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên. Ngoài ra, bệnh cũng thường gặp ở một số trường hợp: thay đổi môi trường pH của cô nhỏ, cường estrogen làm tăng sinh một số tế bào, hoạt động tình dục mạnh bạo, dùng thuốc dự phòng thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương đến niêm mạc tử cung do nạo hút thai, sảy thai,…

Tuy chỉ là một tổn thương lành tính nhưng nếu không kịp thời Mọi người có thể phát hiện và đưa ra cách chữa có khả năng gây nhiều nguy hại khôn lường.

hiện tượng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

– ngứa vùng kín ngáy và nóng rát

– khí hư ra nhiều kèm mùi hôi, màu sắc khí hư thay đổi (trắng, vàng, xanh) và loãng, sủi bọt.

– Quan sát bằng mắt thường thấy phần lộ tuyến sưng tấy đỏ, sần sùi.

– Khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng sẽ có biểu hiện đau rát khi abc và có lẽ sẽ xuất huyết âm đạo.

nguy hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

+,Đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Bởi lẽ, lộ tuyến là vị trí ưa thích nhằm mục đích là những vi trùng tấn công như: vi khuẩn trùng roi cô bé, nấm, tạp khuẩn hoặc các nguyên nhân lây qua đường tình dục khác, chả hạn như: vi trùng Chlamydia, vi khuẩn bệnh lậu, HPV… một vài tác nhân này đều là tác nhân chính gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khuông.

nguyen-nhan-trieu-chung-tac-hai-va-bien-phap-khac-phuc-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

nguyên nhân,triệu chứng,tác hại và cách khắc phục bệnh Viêm lộ tuyến tử cung

+, Gây vô sinh: Lộ tuyến làm cho lượng dịch trong vùng kín tần suất cao nhiều hơn thường nhật gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm độ PH âm vật thay đổi, xoá sổ tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm vật. Những nguyên nhân này khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có lẽ sẽ gây vô sinh.

+,Gây ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa kịp thời, hoàn toàn, tình trạng hiện tượng viêm nhiễm tái phát tần số cao có khả năng dẫn đến ung tư cổ tử cung.

+, có thể tái phát nhiều lần: Viêm lộ tuyến thường đi kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con.

-Biện pháp khắc phục:

+,Vệ sinh bộ phận sinh dục: nhằm mục đích là tránh bệnh viêm nhiễm lây lan từ bộ phận sinh dục ngoài lên tử cung, vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng nguy cơ dẫn đến vô sinh.

+,làm tình lành mạnh: làm tình không sạch sẽ là một trong một số nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì vậy, để phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Tránh gây tổn thương cơ quan sinh dục.

+, Khám phụ khoa định kì: những bác sĩ địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho hay, những phụ nữ đã ân ái nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần nhằm mục đích là ngừa và sớm Bạn đọc có thể phát hiện chứng bệnh lý .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét