Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Biểu hiện viêm cổ tử cung

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biết biểu hiện viêm cổ tử cung như thế nào là câu hỏi mà phần lớn chị em đều đặt ra sau khi khám và Bạn đọc có thể phát hiện ra bệnh. Cũng bởi một vài hiện tượng của viêm cổ tử cung thường không khác so với những hiện tượng sinh lý của vùng kín là mấy nên chỉ đến khi những triệu chứng diễn đạt rõ rệt chị em mới chịu bỏ thời gian đi khám.

Viêm cổ tử cung là tình trạng quá trình trình viêm nhiễm bị gây nên bởi vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Bệnh có lẽ sẽ xuất hiện ở mọi nữ giới trong mọi độ tuổi khác nhau. Đặc biệt ở tỉ lệ có tiền sử nạo đình chỉ thai tần suất cao, ân ái mạnh, không giữ vệ sinh sạch sẽ hoặc lây hiện tượng viêm nhiễm do đối phương bị bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục trước đó.

Tuy nhiên, viêm cổ tử cung cũng có 2 mức độ chính chính là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung kinh niên. Tùy theo từng mức độ mà bệnh sẽ có các triệu chứng khác nhau.

hiện tượng viêm cổ tử cung cấp tính

- bạch đái ra nhiều, dịch màu vàng hoặc màu xanh.

- Đau lưng, đau bụng dưới.

- Nếu lây lan sang bộ phận tiết niệu có khả năng gây tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt,…

- Bị rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ thất thường, lượng máu và số ngày kinh cũng dài ngắn khác nhau.

- Đau rát khi ân ái, mất khoái thiện cảm dục.

hiện tượng viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung chuyển sang giai đoạn kinh niên về cơ bản một số dấu hiệu vẫn giống như giai đoạn cấp tính, nhưng nhiều khi chúng biểu hiện rõ rệt hơn, gây nhiều khó chịu tới sức khỏe người nhiễm bệnh hơn:

- khí hư ra nhiều, màu trắng sữa, đặc dính.

- Đau cô nhỏ, đau bụng dưới và mỏi thắt lưng.

- rối loạn kinh nguyệt, có lẽ sẽ kèm đau bụng kinh.

- rỉ máu, đau rát khi quan hệ tình dục.

Và dĩ nhiên viêm cổ tử cung càng đã đạt mức nhẹ thì việc điều trị càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khám phụ khoa định kỳ hàng năm chính là phương pháp đơn giản giúp chị em tầm soát được sức khỏe cũng như sớm Người bệnh có thể phát hiện ra bệnh ngay khi có một vài triệu chứng bất thường, kịp thời ngăn chặn một vài tiến triển và biến chứng có lẽ sẽ xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét