Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Teo tinh hoàn do tác nhân nào gây ra?

Một trong các lý do bậc nhất dẫn đến hiện trạng vô sinh – hãn hữu muộn ở đàn ông đó là hiện trạng teo dịch hoàn . Tuy nhiên , đông đảo trường hợp đấng mày râu chủ quan, bỏ qua trạng thái này không đi khám chữa trị dẫn tới một số hệ lụy đáng tiếc , khôn lường. Vậy một vài đàn ông bị teo tinh hoàn do tác nhân nào gây ra?

Tư vấn thêm:Biểu hiện viêm nhiễm tinh hoàn

Dịch hoàn được xem là 1 phòng ban đặc biệt quan yếu , quyết định khả năng sinh sản của phái mạnh . không những thế , do những nhân tố bệnh lý hoặc do 1 lý do khách quan nào ấy mà dẫn tới hiện trạng teo tinh hoàn gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng dục tình và đời sống của nhiều phái mạnh .

Do những ảnh hưởng mà teo tinh hoàn gây nên là khôn xiết khó lường, nên việc nắm được hiện trạng teo dịch hoàn do lý do nào gây nên sẽ giúp bạn có thể ngăn dự phòng , tương trợ đưa ra cách chữa bệnh được công hiệu , an toàn. Từ đó giúp bạn có lẽ sẽ ngăn đề phòng , mgười bệnh có thể phát hiện , chữa trị được hiệu quả , bảo kê sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn. các nguyên nhân gây teo tinh hoàn thường gặp như sau:

-Do biến chứng quai bị

Đàn ông bị mắc bệnh quai bị mà không được mọi người có thể phát hiện , hỗ trợ chữa trị kịp thời nó có thể gây nên biến chứng gây teo tinh hoàn. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành với những dấu hiệu điển hình như: dịch hoàn sưng to , sau đấy nó sẽ bị xơ và teo nhỏ…

Theo số liệu Con số cho biết , có tới khoảng từ 10-15% một vài đấng mày râu bị viêm teo tinh hoàn 2 bên và khoảng 25-35% phái mạnh bị viêm teo dịch hoàn 1 bên do quai bị gây ra.

-Do bẩm sinh

Nếu người mẹ thiếu hụt testosterone trong thai kỳ hoặc lúc sinh ra tinh hoàn bị ẩn một bên hoặc cả hai bên thì bé trai sẽ có nguy cơ mắc teo tinh hoàn. Theo nghiên cứu thì tỷ lệ mắc teo tinh hoàn giảm dần theo độ tuổi, ở trẻ lọt lòng là khoảng từ 3 – 5% số trẻ bị mắc, trẻ 3 tuổi thì khoảng 0,8%, và lúc 18 tuổi thì chỉ còn chiếm khoảng 0,25 – 0,một % .

-Do bị xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh tự xoắn quanh quéo trục và tháo giãn khiến cho tắc nghẽn huyết mạch nuôi bìu, làm chết một vài tế bào nuôi dưỡng tinh hoàn. Người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ có thể sẽ phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tinh hoàn ở một bên hoặc cả 2 bên.

-Do mắc bệnh nam khoa

Viêm tinh hoàn do vi rút , giãn tĩnh mạch thừng tinh,… nếu không được phát hiện và khám tương trợ chữa trị kịp thời đều có thể gây nguy hại đến kích thước của tinh hoàn .

-Do bị chấn thương

một số nam giới thủ dâm quá mạnh bạo , hay quan hệ tình dục quá thô bạo chính là tác nhân gây cho tinh hoàn bị chấn thương dẫn tới teo tinh hoàn nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Một vài nam giới tần suất cao phải đi lại nhiều (lái xe hay ngồi đằng sau xe lâu), đặc thù là đi xe đạp trong một thời gian dài trên các địa hình không bằng phẳng. Nó dễ làm làm tinh hoàn bị chấn thương mạnh và nhiều cũng có khả năng là nguyên nhân gây nên trạng thái này.

-Teo tinh hoàn do stress

các nam giới có tâm lý không ổn định, bị stress kéo dài làm cho nâng cao tiết adrenalin, gây nên hiện trạng co thắt mạch máu, giảm lưu lượng máu tới dịch hoàn , và khiến kích thước dịch hoàn bị nhỏ lại (teo đi).

Như đã nêu trên, trạng thái teo dịch hoàn sẽ gây tác động xấu đến tâm lý, đời sống dục tình của người mắc bệnh , ảnh hưởng hơn nó còn có thể là tác nhân có thể gây nên hiện trạng vô sinh- thi thoảng muộn. bên cạnh đó , những phái mạnh cũng không nên quá lo lắng , vì bệnh cũng có lẽ sẽ được khắc phục ví như được mgười bệnh có thể phát hiện , chữa sớm và đúng biện pháp .

Do đó lúc đấng mày râu thấy bản thân có dấu hiệu thất thường hay teo tinh hoàn thì bạn không nên chủ quan. lúc này bạn nên sớm đến một vài phòng khám chuyên khoa để có thể được thầy thuốc tiến hành thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời, công hiệu , an toàn và chóng vánh .

Phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là địa chỉ uy tín, tin cậy mà một vài đấng mày râu có lẽ sẽ yên tâm, tin tưởng, chọn lọc để khám và tương trợ chữa trị các bệnh lý nam khoa trong đó có bệnh teo tinh hoàn . bệnh nhân tới cơ sở y tế sẽ được một vài thầy thuốc chuyên nghiệp trực tiếp thăm khám, giải đáp , để có thể xác định được tác nhân gây nên bệnh, chứng bệnh như thế nào tốt nhất …

Sau lúc đã có được kết quả , một vài bác sĩ sẽ giải đáp , chỉ thị phương pháp chữa sao cho hiệu quả nhanh chóng . người bị bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị , chỉ dẫn của thầy thuốc , không được ngừng hỗ trợ chữa giữa chừng lúc chưa được sự cho phép, đáp của bác sĩ , chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét