Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và biểu hiện ngứa cửa mình

Dù đã rất chăm chỉ vệ sinh âm vật , mặc quần sạch sẽ nhưng nhiều chị em vẫn bị ngứa cửa mình và cảm thấy cuộc sống, sinh hoạt gặp nhiều đảo lộn , buồn phiền. Vậy ngứa âm hộ là bệnh gì? Nguyên nhân nào làm cho chị em bị ngứa cửa mình ? Biện pháp đưa ra cách chữa như thế nào tốt nhất ? Bài viết này sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này.

Xem thêm: cách điều trị khí hư có màu xanh

cửa mình là cửa ngoài của vùng kín , có tác dụng che chắn , kiểm soát an ninh cô bé khỏi những nguyên nhân gây viêm nhiễm .

Ngứa âm hộ có khả năng là 1 cảm giác bình thường mà bất cứ ai cũng sẽ gặp phải ở một thời khắc nào đó . ngoài ra , giả dụ cảm giác này diễn ra thường xuyên , liên tục cố nhiên nhiều dấu hiệu khác như khí hư thất thường , có mùi khó chịu thì bạn không nên chủ quan vì đây có lẽ sẽ là hiện tượng cho hay bạn đang phải đối mặt với bệnh viêm cửa mình .

tác nhân ngứa cửa mình thường được biết tới bao gồm:

- Vệ sinh vùng kín không đúng phương pháp , kém sạch sẽ: Việc vệ sinh quá ít hoặc quá nhiều 1 ngày cũng có khả năng khiến cho âm hộ bị bệnh viêm nhiễm . Nhất là trong một số ngày kinh nguyệt, chị em nên thay băng tần số cao , vệ sinh sạch sẽ.

- làm tình không an toàn: làm tình với nhiều đối tượng, quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân các bệnh lây truyền qua đường tình dục xảy ra và lúc đấy biểu hiện thường thấy ở người bị bệnh là ngứa âm hộ .

Ngứa cửa mình - tưởng đơn giản mà ảnh hưởng khôn lường

Theo bác sỹ Huỳnh Mai- chuyên khoa phụ sản địa chỉ đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh , có tới 80% phụ nữ ít nhất 1 lần bị ngứa cửa mình . Đây có lẽ sẽ là hiện tượng thường ngày xảy ra do cô nhỏ dị ứng với dung dịch vệ sinh hoặc dị ứng với chất liệu quần lót,… nhưng cùng lúc đây cũng là biểu hiện tiêu biểu của một vài hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, mà một trong số một vài bệnh điển hình chính là viêm âm hộ .

Viêm âm hộ là thuật ngữ y học tiêu dùng để chỉ sự hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở lớp da và niêm mạc cửa mình . Viêm âm hộ có biểu hiện hơi điển hình , được chia làm hai quá trình là:

+ Viêm cửa mình cấp tính:bệnh nhân thường có biểu hiện đau, ngứa, rát âm hộ , cùng lúc vùng da, niêm mạc của âm hộ (môi lớn , môi nhỏ) sẽ bị sưng, xung huyết, hiểm nguy có lẽ sẽ bị loét, mụn nước hoặc xuất hiện một vài cục mụn to .v.v, dĩ nhiên chứng tiểu đau, đau lúc quan hệ.

+ Viêm âm hộ mãn tính : không rầm rộ như ở giai đoạn cấp tính, chị em thấy triệu chứng cốt yếu là ngứa cửa mình , vùng da ở đây dầy hơn, khô và nứt nẻ, cũng có thể bị đau lúc đi tiểu và abc . những bệnh nhân còn bị sưng bên trong môi nhỏ, xung huyết, loét và mọc các mụn nước tạo thành mảng.

Viêm âm hộ ví như không kịp thời chữa sẽ lây lan lên gây viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng, gây vô sinh- thi thoảng muộn.

Đó là lí do tại sao một vài bác sỹ cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khuyên mọi người không nên chủ quan với cảm giác ngứa âm hộ . Dù là bệnh nhẹ hay nặng thì cũng nên được bạn đọc có thể phát hiện và chữa trị sớm, giảm thiểu nguy hại đến sức khỏe chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét