Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Bệnh rận mu được điều trị ra sao?

Hỏi: Gửi các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM. Tôi năm nay 30 tuổi. Trong vòng 6 tháng trở lại đây, ở âm vật của tôi xuất hiện các nốt mẩn đỏ, hạt đỏ và gây ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là về đêm. Trong người lúc nào cũng cảm thấy khó chịu, bứt rứt không yên. Đôi lúc tôi còn bị sốt, thân thể mệt mỏi. Khi quan sát kỹ tôi chuẩn đoán ra một loại rận bám vào cô bé. Vào mạng tìm hiểu thông tin thì tôi được biết biểu hiện và cả loại rận tôi tìm thấy ở cô nhỏ được người ta gọi là bệnh rận mu. Xin một số bác sĩ cho thấy, có phải tôi đã mắc bệnh rận mu rồi không? Với tình trạng hiện nay của tôi không rõ nên điều trị thế nào? Mong những bác sĩ cho tôi hướng và cách chữa trị. Tôi xin cảm ơn!

Tham khảo: Những lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Trả lời:

Hoàng Thơm thân mến,

Với một vài thông tin bạn chia sẻ trong thư thì những bác sĩ nghĩ rằng rất có khả năng bạn đang gặp phải bệnh rận mu sinh dục.

Đây là một tình trạng bệnh nguy hiểm, nó gây ra nhiều rắc rối cũng như nguy hại tới sức khỏe bệnh nhân. Bệnh thường lây truyền qua ân ái (chủ yếu), tiếp xúc kề cận, đôi khi qua áo quần, giường chiếu, chăn màn… có nhiễm mầm bệnh ở trong cơ thể. Lây nhiễm thường xảy ra nhiều nhất ở lứa tuổi 15 – 40 và ở số người có quan hệ tình dục thiếu an toàn.

nhằm mục đích là đưa ra cách chữa căn bệnh này, trước tiên bạn cần đến những phòng khám chuyên khoa để có thể được khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Khi đã xác định chắc chắn về bệnh mà bạn đang gặp phải, bạn sẽ phải cạo sạch phần lông âm đạo, sau đó dùng những loại thuốc tiệt trùng đặc trị. Việc này phải làm đồng thời cho cả vợ và chồng. Trong quá trình chữa trị phải tránh làm tình. Khi mắc bệnh, bạn không nên tự điều trị, bởi cô bé rất nhạy cảm, nếu không đưa ra cách chữa đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều nguy hại khôn lường.

Bên cạnh đó, chăn màn, quần áo cũng phải ngâm vào nước nóng, giặt sạch rồi phơi khô. Nhà cửa phải dọn dẹp sạch sẽ, phun thuốc tiệt trùng.

Trong quá trình chữa rận mu, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kiểm tra xem có mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục kèm theo không. Vì có trường hợp một số người mắc bệnh này xảy ra cùng lúc, thông qua lây truyền qua đường tình dục. Nếu có mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bạn sẽ được các bác sĩ đề nghị điều trị nhằm bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng một cách tốt nhất.

Vì chưa khám bệnh và làm xét nghiệm cho bạn do đó, các bác sĩ chẳng thể đưa ra biện pháp điều trị cụ thể cho bạn khi mà chưa biết tình trạng bệnh của bạn ra sao.

để chữa trị tình trạng bệnh này, bạn có lẽ sẽ đến cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) để được những bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, chữa trị. Rất nhiều người mắc bệnh khi mắc rận mu đã được một số bác sĩ khám, đáp và chữa trị thành công bằng các phương pháp khoa học nhất.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được hỗ trợ và giải đáp cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người mắc bệnh cũng có lẽ sẽ đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành thị Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét