Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao?

Thưa bác bỏ sĩ

Em năm nay 22 tuổi. Em và bạn trai đã có ái ân nhiều lần và phần đông các lần đó anh có sử dụng bao cao su. Lần này do mọi thứ tới bất ngờ và không có sự chuẩn bị sẵn nên chúng em quan hệ tình dục thông thường và sau ấy có tiêu dùng thuốc tránh thai nguy cấp . ví như trước đây kinh nguyệt của em tương đối đều, giả dụ chậm kinh cũng chỉ vào khoảng 3-4 ngày thì lần này đã hơn một tuần em chưa có kinh nguyệt trở lại khiến cho em khá lo lắng .

Xin được hỏi bác bỏ sĩ quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao? Mong chưng sĩ trả lời giúp để có thể em bớt lo âu hơn về tình trạng sức khỏe ngày nay của mình. Em xin được rất cảm ơn .

Xem thêm: Đau bụng kinh phải làm gì

tư vấn :

Bạn thân mến

Trong thư bạn cho hay bạn có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều đặn, ví như có sự đổi thay thì chỉ nhiều nhất là chậm kinh trong khoảng 4-5 ngày. không các thế, bạn và bồ mới có abc và sử dụng thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp , kinh nguyệt lần này chậm hơn một tuần làm cho bạn băn khoăn không rõ quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao?

Trong trường hợp của bạn thường bị rối loạn kinh nguyệt xuất hiện có lẽ sẽ xảy ra bởi 3 cảnh huống như sau:

-Thứ nhất, kinh nguyệt thường bị rối loạn do tâm lý của bạn không được thoả thích , tần số cao bị stress hoặc ức chế

-Thứ hai , kinh nguyệt bị rối loạn do tác dụng phụ của thuốc hạn chế thai khẩn cấp :

Thuốc tránh thai nguy cấp thường cất hàm lượng nội tiết tố cao, có tác dụng sẽ ngăn cản sự rụng trứng và sự bám của trứng. Thuốc tránh thai nguy cấp ko được coi là biện pháp trong khoảng thời gian dài mà chỉ nên sử dụng trong một số tình huống thật sự thúc bách và không nên tiêu dùng quá 2 lần trong 1 tháng.

Thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp có lẽ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như gây rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, kinh nguyệt ra nhiều , cơ thể mệt mỏi ,....

-Thứ ba, do bạn đã trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. để có thể rà soát xem bạn có bầu thai ngoài ý muốn hay không bạn có khả năng dùng que thử thai để xác định nếu như cho 2 vạch thì rất có khả năng bạn đã có thai. Trong cảnh huống này bạn nên tới trực tiếp địa chỉ để được bác bỏ sĩ thăm khám và kiểm tra cụ thể nhằm mục đích là có hướng giải quyết kịp thời, an toàn.

Hãy chú ý quan hệ tình dục an toàn bằng biện pháp tiêu dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, giữ vệ sinh sạch sẽ cô nhỏ , ăn ngủ điều độ, luyện tập thể dục thể thao đều đặn để có thể tăng sức khỏe cũng như giúp cho chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định hơn.

giả dụ bạn nhận thấy bản thân có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác và vẫn câu hỏi quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao vậy có thể liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng hoặc hệ thống chat trực tuyến của Đa khoa quốc tế để có thể nhận được một số chia sẻ cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét