Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

lý do gây bệnh sùi mào gà

abc ko an toàn, sức đề kháng suy giảm, trong thời kì mang thai mắc sùi mào gà nhưng ko chữa và sinh thường qua đường vùng kín ,... chính là 1 trong một số lý do tiêu biểu tạo điều kiện dễ dàng cho bệnh sùi mào gà vững mạnh .

Tham khảo:Biện pháp chữa trị bệnh lậu

bệnh sùi mào gà hay có thể gọi là sùi mào gà là bệnh sùi phòng ban sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Virus này chỉ gây bệnh ở trên da và niêm mạc mà ko gây bệnh ở một vài mô khác như xương, cơ, nội tạng. những tổn thương mà HPV gây ra là những mụn sần sùi giống như da cóc nên gọi là mụn có. lúc một vài mụn cóc này ở phòng ban sinh dục thì gọi là sùi mào gà . từ từ 15-20 năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc sùi mào gà nâng cao rất cao, và nguyên nhân chủ yếu gây sùi mào gà được biết đến là do:

tác nhân trực tiếp gây bệnh

mụn cóc sinh dục do virus Human papiloma - HPV gây ra. Bệnh lây truyền qua đường dục tình không an toàn, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng , quan hệ tình dục qua đường lỗ đít , hoặc một số xúc tiếp sinh dục qua chỗ xây xước niêm mạc. HPV lớn mạnh ở môi trường ẩm ướt , ở dịch bạch đái của cô bé .

nguyên nhân gián tiếp gây bệnh

-Người có hệ miễn nhiễm kém thì nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cũng sẽ cao hơn và có lẽ sẽ bị truyền nhiễm khi xúc tiếp trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên chăn màn, áo quần , thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay các vết thương hở. không những thế , những trường hợp này thi thoảng xảy ra hơn.

- một số người có bộ phận sinh dục tần suất cao ẩm ướt , bị viêm âm hộ , âm vật , thì càng dễ mắc mụn cóc sinh dục hơn.

- lây truyền từ người mẹ sang người con trong thời kỳ sinh đẻ qua ngả âm vật .

Với các tác nhân gây sùi mào gà như trên, trong cuộc sống hàng ngày để phòng tránh chứng bệnh này, bạn nên quan hệ tình dục chung thủy, an toàn, lúc quan hệ với có số người có nguy cơ cao mắc bệnh nên sử dụng cách bảo kê . kế bên đó , nên có chế độ thực phẩm số đông , tập thể dục thể thao tần số cao để nâng cao cường hệ miễn nhiễm cho thân thể . Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. lúc đi vệ sinh cơ sở y tế công cùng không nên ngồi bệt vào bồn cầu. ko dùng chung đồ lót với nhiều người.

đặc thù , đi khám sức khỏe phụ khoa, nam khoa định kỳ cũng là một trong các cách phòng tránh bệnh rẻ nhất và giúp bạn có khả năng an tâm về mặt tâm lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét