Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt

Đối với đàn ông, viêm tuyến tiền liệt là một chứng bệnh nguy hiểm, bởi lẽ, nó không chỉ gây ra một vài áp lực về tâm lý, nguy cơ về sinh lý mà còn cả một vài nguy hại về sức khỏe khi bị viêm mà không được đưa ra cách chữa tích cực. Vậy có loại thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt nào hiệu quả giúp đấng mày râu khắc phục hiệu quả tình trạng này.
Viêm tuyến tiền liệt chủ yếu bắt nguồn từ nhiễm khuẩn, vi rút có thể do quan quan hệ tình dục không an toàn, hoặc vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục hiện tượng viêm nhiễm từ những cơ quan khác lan tới. Viêm tuyến tiền liệt có triệu chứng điển hình là tình trạng đi tiểu đau buốt, tiểu khó, tiểu buốt, không tự chủ, tình trạng sẽ ngày trở nên trầm trọng nếu như phái mạnh không chỉ động đi khám đưa ra cách chữa kịp thời. Chưa kể, viêm tuyến tiền liệt còn gây ảnh hường đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của nam giới, làm tăng nguy cơ khó trứng gặp tinh trùng và gây vô sinh.
tùy thuộc vào từng loại bệnh viêm tuyến tiền liệt mà người bị bệnh được bác sĩ chỉ thị loại thuốc phù hợp. Thường nhật, một vài thuốc chữa trị viêm tuyến tiền liệt được sử dụng là:
* Thuốc kháng sinh: Được sử dụng để chữa tất cả một vài loại bệnh viêm tuyến tiền liệt do vi trùng gây ra. Ban đầu, người nhiễm bệnh được điều trị với thuốc kháng sinh phổ rộng trong 2-4 tuần đối với viêm tuyến tiền liệt cấp tính. Đối với trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi trùng thì thời gian điều trị dài hơn và có thể lặp lại nếu có tái phát sớm sau khi ngưng sử dụng thuốc.
* Thuốc chẹn alpa: là các thuốc thường được sử dụng có tác dụng làm giãn cổ bọng đái và sợi cơ ở tuyến tiền liệt nối với bàng quang giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng và đào thải hết lượng nước trong bọng đái. Thường dùng trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt đau kinh niên cùng chậu.
* Thuốc giảm đau: những thuốc giảm đau không cần kê đơn như aspirin, ibuprofen (Motrin, Advil, thuốc khác) giúp người mắc bệnh cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ thị của bác sĩ để có thể hạn chế các tác dụng phụ như đau bụng, rỉ máu hoặc loét đường ruột.
Ngoài phương pháp dùng thuốc thì các phương phác khác như những bài thể dục giúp làm căng giãn cơ đáy chậu và giúp cơ bắp mềm dẻo, giảm đau. Ngâm nửa thân dưới trong nước ấm nhằm mục đích là làm dịu cơn đau và giãn cơ bụng dưới. Xoa bóp tuyến tiền liệt có khả năng làm thông những ống tuyến bị tắc do viêm và giảm thiểu sung huyết,…
Tại phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh các chuyên gia áp dụng chữa trị viêm tuyến tiền liệt bằng biện pháp Đông –Tây y kết hợp mang lại công hiệu cao. Kết hợp giữa thuốc Tây y và Đông y mang lại phác đồ chữa an toàn, công hiệu, không gây tác dụng phụ, giúp người nhiễm bệnh giảm những biểu hiện khó chịu, cũng như loại bỏ nguyên nhân gây hại, không gây bị mắc lại lại.
Trên đây là các chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, nếu bạn còn thắc mắc nào khác về vấn đề này, bạn đọc có lẽ sẽ kết nối qua mục “Tư vấn trực tuyến”, hoặc gọi 0168 558 1111- 028 392 57 111 nhằm mục đích là được đáp cụ thể nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét