Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Con đường lây truyền của lậu cầu

bệnh lậu có khả năng đeo bám bạn dai dẳng, thậm chí là biến chứng gây nhiều nguy hiểm khôn lường nếu không tìm được con đường lây truyền của bệnh, tự tương trợ chữa trị mà không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, việc xác định được con đường lây truyền của bệnh lậu sẽ giúp cho bạn có khả năng ngăn dự phòng, Nhận biết, chữa bệnh được công hiệu hơn.
Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh cho biết Song cầu lậu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhea là hung phạm gây ra bệnh lậu, chúng là các vi trùng có hình dạng giống như một vài hạt cà phê, hay bắt cặp với nhau và có tốc độ lây lan, phát triển rất nhanh. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 7 ngày, người bị bệnh sẽ thấy xuất hiện tình trạng tiểu rắt, tiểu rắt hoặc thậm chí là đi tiểu ra máu… một vài con đường lây truyền của bệnh lậu thường gặp phải như sau:

Do abc không an toàn
– Theo nghiên cứu thì phần lớn người bệnh lậu cầu chủ yếu thông qua đường tình dục, đặc biệt là quan hệ không an toàn, bao gồm hoạt động giao phối bằng cô nhỏ, hậu môn, quan hệ bằng miệng, hôn, hay tiếp xúc cơ thể.
– Do một phần niêm mạc da của bộ phận sinh dục rất mỏng manh, vì vậy nếu như có quan hệ ở trạng thái phấn khích, rất dễ dẫn đến tình trạng bị xước do cọ xát, dù là một vết xước nhỏ cũng đủ để có thể vi rút bệnh lậu từ người bệnh xâm nhập vào bên trong thân thể bạn tình.
Do tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh ở trong cơ thể qua vết thường hở
– Nếu bạn có sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bệnh lậu cầu có nguy cơ mang theo mầm bệnh như: quần áo, khăn, chăn đệm, bàn chải đánh răng, bồn cầu vệ sinh, dao cạo, son môi,… thì bạn cũng có nguy mắc lậu cầu.
– Do trên một vài đồ dùng của người bệnh đều có lẽ sẽ tồn tại mầm bệnh ở trong cơ thể. Nên số lượng người có sức đề kháng yếu hoặc tồn tại vết thương hở trên người mà dùng chung vật dụng với người bị bệnh thì Neisseria Gonorrhoeae rất dễ dàng xâm nhập gây lậu cầu.
Lây truyền từ mẹ sang con
– Nữ giới mắc lậu cầu trong thời kỳ mang thai mà không hỗ trợ chữa sớm, có lẽ sẽ lây sang cho thai nhi, nó khiến trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ bị nhiễm lậu mủ nếu sinh thường.
Hiện nay, vẫn còn có không ít người chủ quan không không chú ý đến việc thăm khám ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của lậu cầu. Từ đó để có thể tình trạng kéo dài gây ra nhiều hệ lụy nặng nề đối với sức khỏe của người bệnh nếu như không được tương trợ điều trị kịp thời.
+ Bệnh có khả năng gây ra bệnh viêm nhiễm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, mào tinh hoàn,… ở nam giới. Từ đó nó tác hại sức khỏe sinh sản, thậm chí là có thể gây vô sinh, hi hữu muộn nếu không được chữa kịp thời, công hiệu.
+ Đối với nữ giới, lậu có lẽ sẽ gây viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, vòi trứng và có lẽ sẽ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh ở nữ giới.
+ Ngoài ra, thai phụ nhiễm lậu mủ dễ làm viêm khớp, gây đau nhức thân thể, đẻ non, hoặc sảy thai. Trẻ sơ sinh được chào đời mắc lậu có lẽ sẽ bị viêm kết mạc, dẫn đến tình trạng mù lòa.
Do đó, một số bác sĩ chuyên khoa của địa chỉ ĐKQT HCM khuyến cáo bạn nên sớm đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, hỗ trợ chữa trị bệnh sớm khi thấy có một vài biểu hiện của bệnh. Bạn không nên để có thể bệnh tình kéo dài, gây nguy hại đến đời sống sinh hoạt, thậm chí là sức khỏe sinh sản của bản thân.
Với những con đường lây truyền của bệnh lậu nêu trên, hy vọng phần nào sẽ giúp Anh chị em có thêm những thông tin bổ ích về bệnh lý nguy hiểm này. Từ đó giúp bạn có biện pháp phòng tránh và tương trợ chữa trị lậu mủ kịp thời, hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét