Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Đưa ra cách chữa cúm bằng tỏi cực hiệu quả theo 3 biện pháp

Tỏi có nhiều kháng sinh bay hơi, chất allicin có lẽ sẽ khử khuẩn rất cao.

Đa khoa quốc tế HCM. Cảm cúm là chứng bệnh vừa đơn giản mà phức tạp nên việc chữa trị vừa khó lại vừa dễ. Nó khó nếu không rõ rõ về bệnh tình này, còn nếu đã hiểu rõ thì không hề khó khăn.

Chữa cúm bằng tỏi cực hiệu quả theo 3 cách - ảnh 1

Bệnh cúm không có thuốc chữa trị đặc hiệu bởi cúm do vi-rút gây ra. Với một vài chủng cúm bình thường, bệnh sẽ tự khỏi sau từ 5-7 ngày. Hiện nay, việc chữa thuốc cho những người bị bệnh chủ yếu là đưa ra cách chữa hiện tượng.

Trong dân gian còn rất nhiều biện pháp có lẽ sẽ dự phòng và chữa trị cảm cúm. Theo PGS. TS. Dương Trọng Hiếu, y học cựu truyền thường chia ra: Cảm gồm cảm nắng, cảm gió, cảm lạnh (không lây); Cúm là dạng bệnh xếp vào ôn bệnh (có thể lây).

Trong chữa trị cúm, tỏi có tác dụng rất tuyệt vời. Tỏi có rất nhiều kháng sinh bay hơi, chất allicin có thể khử khuẩn rất cao. Sự cay nóng của tỏi trợ giúp kích thích niêm mạc đường hô hấp khi bị vi-rút tấn công, đỡ nhảy mũi, sổ mũi.

PGS. TS. Dương Trọng Hiếu cho biết, có 3 biện pháp nhằm mục đích là sử dụng tỏi trong chữa trị cúm gồm:

- biện pháp 1: Đập thật dập củ tỏi (tỏi để nguyên củ không có tác dụng, bạn cần đập dập kỹ) sau đó rót nước sôi vào và cuốn tờ giấy hình chiếc phễu để có thể ngửi.

- biện pháp 2: Lấy nước tỏi nhỏ vào mũi.

- phương pháp 3: Dùng nước tỏi xoa vào một vài huyệt như hai huyệt thái dương, hai huyệt nghinh hương, hai huyệt phong trì.

Ngoài tỏi, những loại rau quen thuộc như tía tô, kinh giới, bạc hà, lá sả, lá chanh đều là các dinh dưỡng giúp người bị cúm có khả năng dùng để có thể giảm hiện tượng.

Phòng tránh mắc cúm:

- Tiêm phòng: Một cách hữu hiệu để có thể phòng bệnh cúm là tiêm phòng. Hiệu quả của vắc-xin được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Nhiều quốc gia trên thế giới đã khuyến cáo người dân cần tiêm phòng ngừa trong mùa cúm. Vắc-xin có khả năng tiêm phòng ngừa cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

- Bạn nên bổ sung nhiều hoa quả, đặc biệt làm cam quýt để có thể tăng cường vitamin C nâng cao sức đề kháng, từ đó có thể giúp thân thể chống lại bệnh tật.

- Uống nhiều nước.

- Rửa tay nhiều lần giúp ngăn dự phòng vi-rút xâm nhập cơ thể.

- Súc miệng bằng nước muối cũng có tác dụng tốt trong phòng bệnh.

- Nếu sử dụng thuốc cần sự trả lời của bác sĩ cho từng trường hợp bị cảm cúm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét