Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chị em nên biết tác hại của ánh nắng mặt trời lên da

Điểm danh một vài ảnh hưởng của việc ăn quá nhiều quả bơ mà bạn nên biết

Collagen là gì? Collagen có vai trò như thế nào tốt nhất trong cơ thể
Nhiều người quan niệm chỉ cần chống nắng trong mùa hè còn mùa đông hay những lúc trời mát mẻ việc sử dụng kem chống nắng ko nhu yếu Trên thực tại một số tia UV hay tia UVA có trong ánh nắng mặt trời vẫn nguy hiểm đối với làn da ngay cả khi mùa đông

Xem thêm: Sùi mào gà mọc có ngứa không

Ánh nắng mặt trời là gì?

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay có thể gọi là tia cực tím - tia UV). Mẫu tia này đó chính là nguyên nhân gây nên toàn bộ ảnh hưởng cho làn da. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời kì xúc tiếp với ánh sáng, và việc da có được kiểm soát an ninh hay ko .

Ánh nắng mặt trời phát ra tia tử ngoại có hại cho da

Ánh nắng mặt trời phát ra tia tử ngoại có hại cho da

Cơ chế tạo động căn bản như sau: khi ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến các vùng da, tức khắc , các tế bào da sẽ phản ứng trái lại bằng cách tăng sản sinh Melanin - sắc tố quyết định màu da - Melanin càng nhiều, da càng bị sậm đen.

Có hai loại tia cực tím là UVA và UVB. Trong đó , tia UVB có năng lượng rất mạnh và là nguyên nhân chính gây nám da, sạm da, tàn nhang vì khi chịu tác động của tia này càng mạnh, tế bào da phải tăng cường sản sinh Melanin càng nhiều nhằm mục đích là bức xúc trái lại .

Các tia cực tím A (UVA) trong khoảng mặt trời có lẽ sẽ tiện lợi xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí áo xống mỏng. Chúng sau ấy sẽ gây tổn thương sâu đến da, ảnh hưởng tới các tế bào kết liên như: collagen và elastin. đó là khi bạn phải hứng chịu tác động xấu lên lên da như: xuất hiện những nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang ...
nguy hại của ánh nắng mặt trời lên da

Tia UV là một trong một vài các nhân tố quan yếu nhất trong việc làm cho làn da bị lão hóa sớm. những triệu chứng bao gồm sự xuất hiện những vết nhăn, da mất tính đàn hồi, một số đốm da lão hóa và da sần sùi

Sự xuất hiện một vài vệt sáng đa dạng hình (PLE). Chỉ với 20 phút dưới ánh nắng mạnh có thể gây nên PLE, 1 chứng phát ban xảy ra sau lúc phơi nắng. Chứng phát ban này thì có nhiều dạng, bao gồm một vài chấm đỏ nhỏ, một vài vùng đỏ lớn hơn và một vài vết bỏng rộp.

Chứng nâng cao sắc tố da được gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Đây là hiện trạng da vô hại và không có gì phải lo âu , với một vài đốm sậm màu xuất hiện trên da. Nó được gây ra bởi việc phơi nắng quá nhiều.

nguy hại của ánh nắng mặt trời làm da lão hóa sớm

tác hại của ánh nắng mặt trời khiến cho da lão hóa sớm

Sự sạm ánh nắng, biểu hiệu qua làn da bị đỏ đau rát bởi phơi nắng quá độ, và thiếu sự kiểm soát an ninh khỏi mặt trời. mặc dù cả thân thể đều có nguy cơ, nhưng vùng bị ảnh hưởng phổ biến nhất là các vùng xúc tiếp trực tiếp với các tia UV gây hại như vai, mặt, phần trên của tai, da đầu, mu bàn chân.

1 trong một vài tác động bị động của UVA là sự suy giảm hệ thống miễn dịch của da. Điều này làm da dễ bị tiến công bởi những virus như virus mụn rộp đơn hình, cũng được biết như là những vết lở loét hiểm nguy . Đây là những vết bỏng rộp nhỏ lớn mạnh ở môi hoặc là vòng quanh mồm .

Ung thư da có lẽ sẽ xuất hiện trên da mà đã và đang phơi nắng quá nhiều, da mặt cũng có nguy cơ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét